Search
Thứ 6, 01/12/2023, 11:00 AM

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 

(Món ngon nhà hàng) - Cuối năm là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm những địa điểm ẩm thực đặc sắc. Đây là những nhà hàng đang góp phần giúp nền ẩm thực Châu Á được nâng lên tầm cao mới.

Năm mới 2024 đang đến gần và là thời điểm tuyệt vời nhất để cùng những người thân yêu khám phá các địa điểm ẩm thực nổi bật hàng đầu Châu Á. Những nhà hàng đã kết hợp khéo léo giữa truyền thống, sự đổi mới và tính nghệ thuật, tạo ra trải nghiệm ẩm thực có một không hai cho thực khách. Dưới đây là 8 nhà hàng khách sạn nổi bật tại châu Á với các được tinh tuyển hoặc set menu hấp dẫn rất đáng để trải nghiệm.

Nhà hàng Oku, Regent Phu Quoc

Phú Quốc, Việt Nam

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 

Oku là điểm đến ẩm thực tinh tế, kết hợp giữa Salon de Boeuf phong cách Pháp và quầy Omakase Atelier của Nhật Bản

Oku là nhà hàng chuyên chế biến các món ăn phong cách Nhật - Pháp tinh tế với những kỹ thuật và nguyên liệu xuất sắc nhất từ hai nền ẩm thực trứ danh toàn cầu. Trong không gian được thiết kế tinh xảo, thực khách có thể trải nghiệm món thịt bò hảo hạng tại Salon de Boeuf hoặc món sashimi tươi ngon nhất tại Omakase Atelier. Mọi trải nghiệm ẩm thực tại đây đều có thể được nâng tầm bằng các loại rượu vang do chuyên gia của nhà hàng lựa chọn. Ngoài ra, nhà hàng còn có phòng riêng dành cho những dịp đặc biệt.

Món must try: Salon de Boeuf là nơi trưng bày những tảng thịt bò thượng hạng được chế biến ngay tại chỗ theo yêu cầu của thực khách. Nơi đây phục vụ những miếng thịt bò wagyu mềm mọng nhất và được chế biến tới mức hoàn hảo. Thực khách có thể lựa chọn từ món bít tết ribeye wagyu ủ khô của Úc, thăn wagyu Úc, sườn non bò wagyu Úc, hoặc nâng cấp lên thăn ngoại wagyu A5 Nhật Bản mọng nước, dùng kèm với tủy xương nhồi nấm đùi gà nướng, ăn kèm sốt tosazu bơ tỏi đen (một loại nước tương truyền thống của Nhật Bản, sau đó được phủ bơ tỏi đen) cùng nước sốt thảo mộc mùi tây và rau xanh áp chảo. Bên cạnh đó là các lựa chọn set menu có sẵn theo phong cách Omakase gồm sáu hoặc mười món hấp dẫn.

Nhà hàng Gordon Ramsay Bar & Grill, Sunway Resort Hotel

Kuala Lumpur, Malaysia

Khai trương vào năm 2022, Gordon Ramsay Bar & Grill đánh dấu sự ra mắt của đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay tại Malaysia. Kể từ đó, nơi đây đã trở thành một trong những nhà hàng được ưa chuộng nhất ở Kuala Lumpur để tổ chức các bữa tiệc hoặc sự kiện thân mật. Ra đời tại London, phong cách của nhà hàng thể hiện sự tinh tế đậm chất Anh quốc với những bức ảnh đen trắng của các biểu tượng thập niên 1960 như Twiggy, Jean Shrimpton, Sean Connery và Mick Jagger. Với thiết kế cửa kính trong suốt, thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm nhìn khung cảnh tráng lệ của công viên giải trí Sunway Lagoon. Ngoài ra, nhà hàng còn sở hữu ba phòng ăn phục vụ riêng đầy phong cách.

Món must try: Thực đơn bữa trưa mới đã được ra mắt với các món Âu hấp dẫn như tủy xương với tartare bò tái, nấm truffle & trứng cút, và bánh cá hải sản cổ điển với chanh & thảo mộc nghiền và cá tuyết hun khói trứng Scotch. Món thịt bò huyền thoại Wellington của đầu bếp Ramsay cũng có mặt trong thực đơn của nhà hàng.

Với bữa tối, thực khách có thể thưởng thức món bít tết 600g

Chateaubriand bò Angus hảo hạng

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 

Gordon Ramsay Bar & Grill phục vụ các món ăn cổ điển Châu Âu như thịt bò Wellington

Nhà hàng Sala Thai, Santiburi Koh Samui

Koh Samui, Thái Lan

Ẩn mình trong những khu vườn nhiệt đới trên bờ biển phía bắc thanh bình của hòn đảo Samui, Sala Thai là một trong những nhà hàng Thái tuyệt vời nhất trên đảo. Tại đây, thực khách có thể thư giãn và thưởng thức các công thức ẩm thực cổ điển tuyển chọn. Dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp, nguyên liệu địa phương tươi ngon nhất được tôn vinh, nâng tầm thành mỹ vị ẩm thực độc đáo. Thực đơn đa dạng của nhà hàng cho phép thực khách nếm thử nhiều món ăn ngon. Cùng sự đồng hành của chuyên gia rượu vang tận tâm, trải nghiệm ẩm thực Thái của thực khách sẽ trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Món must try: Từ ngày 9 đến ngày 11/12, bếp trưởng Chumpol Jangprai từ R-Haan, nhà hàng Thái hai sao Michelin ở Bangkok, sẽ giới thiệu set menu gồm 12 món ăn hấp dẫn của miền Nam Thái Lan tại Sala Thai. Chương trình “From Michelin Stars to Samui Skies” sẽ giới thiệu các loại thực phẩm địa phương đặc sắc như hàu và mực từ Surat Thani, thịt bò Angus từ Nakhon Si Thammarat và tôm hùm tươi từ Vịnh Thái Lan.

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 

Bếp trưởng Chumpol Jangprai sẽ giới thiệu set menu gồm 12 món của miền Nam Thái Lan tại Sala Thai

Nhà hàng Bottega di Carna, Mondrian Singapore Duxton

Singapore

Đây là nơi những miếng thịt hảo hạng được chế biến một cách hoàn hảo bởi Dario Cecchini, đầu bếp lừng danh được tờ New York Times ca ngợi là “người cắt thịt vĩ đại nhất thế giới”. Bottega di Carna là nhà hàng phong cách đương đại sống động. Tại đây, thực khách có cơ hội trải nghiệm món khai vị cổ điển, mì ống thủ công và bít-tết nướng củi gỗ, được bày biện theo những cách sáng tạo, hấp dẫn và mang tính tương tác, bao gồm table-side plating/món ăn phục vụ trên bàn phụ và xe đẩy phục vụ trong không gian tràn ngập ánh sáng với tầm nhìn ra khu vườn xanh mát của Mondrian Singapore Duxton. 

Món must try: Những tín đồ của thịt chắc chắn sẽ bị mê hoặc với những miếng thịt bò đặc trưng, được xát khô với muối “profumo del chianti” của Dario, bao gồm thăn bò wagyu Hokkaido A5 trọng lượng 180g hoặc thịt bò Rangers Valley Porterhouse Bistecca alla Florentina ủ khô có trọng lượng 1,2kg. Bottega di Carna gần đây đã thay đổi thực đơn gọi món và hiện phục vụ menu bữa trưa lập sẵn vào các ngày trong tuần, aperitivo hour/bữa xế vào đầu giờ chiều hàng ngày và món nướng đặc biệt vào Chủ Nhật.

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 

Dario Cecchini, “người mổ thịt vĩ đại nhất thế giới”, mang đến những món ăn thơm ngon hảo hạng nhất tại Bottega di Carna

Nhà hàng Savio, Chatrium Grand Bangkok

Bangkok, Thái Lan

Nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok, Savio đã trở thành điểm đến ẩm thực rất nổi tiếng kể từ khi khai trương vào cuối năm 2022. Tôn vinh những nét tinh tế nhất của “Đông Tây hội ngộ”, ẩm thực cổ điển và hiện đại, địa điểm sôi động này luôn ngập tràn ánh sáng nhờ thiết kế cửa kính trong suốt, những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ấn tượng và các khu vực chế biến trực tiếp. Thực khách có thể tới đây để thưởng thức bữa trưa nhẹ nhàng đến bữa tối trang nhã và bữa brunch/bữa sáng muộn cuối tuần thịnh soạn.

Món must try: Được tổ chức vào Chủ Nhật hàng tuần từ nay đến ngày 17/12, “Opulent Chinese Sunday Brunch” sẽ khiến thực khách đắm chìm trong kỳ quan ẩm thực Trung Hoa. Trong bữa ăn “Đông Tây hội ngộ” này, bếp trưởng Natthawut Siha sẽ tới từng bàn để phục vụ món vịt quay Bắc Kinh nổi danh của ông và xe đẩy dimsum chuyên dụng sẽ phục vụ quanh nhà hàng.

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 

Thực khách có thể thưởng thức “Opulent Chinese Sunday Brunch” tại Savio

Nhà hàng Suan Bua, Centara Grand Osaka

Osaka, Nhật Bản

Khai trương vào tháng 7 vừa qua, khách sạn Centara Grand Osaka được đánh giá là đang góp phần nâng tầm ẩm thực Thái Lan tại Nhật Bản. Rực rỡ và hấp dẫn, với lựa chọn chỗ ngồi thông thường và chỗ ngồi trên xe tuk-tuk phiên bản thực, thực khách sẽ “lạc” vào những con phố sôi động của Bangkok ngay tại nhà hàng Suan Bua. Hành trình trải nghiệm đa giác quan tại đây sẽ nâng tầm ẩm thực đường phố lên đẳng cấp năm sao. Nhà hàng phục vụ các loại hình đa dạng, từ thực đơn gọi món, set menu cho tới tiệc buffet Chim-Chim!

Món must try: Với nguyên liệu cao cấp và kinh nghiệm của đội ngũ đầu bếp tài năng tại nhà hàng Suan Bua, công thức chế biến truyền thống của Thái Lan đã được nâng lên một tầm cao mới. Ví dụ, món “khao kha moo German” là sự kết hợp giữa cơm kiểu Thái với chân giò heo giòn bì; “rad na hoi shell” là món mỳ cổ điển kèm sò điệp tươi ngon thấm đẫm nước sốt và “gaeng runjaun” (cà ri kiểu Thái) trở nên sang trọng bởi nguyên liệu là thịt bò wagyu.

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 

Nhà hàng Suan Bua phục vụ ẩm thực Thái Lan chuẩn vị tại trung tâm của thủ đô ẩm thực Nhật Bản

Nhà hàng La Maison 1888, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Đà Nẵng, Việt Nam

Như một biệt thự Pháp cổ theo phong cách đầy mê hoặc do “ông hoàng resort” Bill Bensley thiết kế, sự sang trọng và thanh lịch của nhà hàng La Maison 1888 mang đến cho thực khách cảm giác hoài niệm vô cùng đặc biệt. Là nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam được điều hành bởi đầu bếp ba sao Michelin, địa điểm ẩm thực ấn tượng này cung cấp set menu đa dạng gồm ba, bốn và năm món, kết hợp hài hòa giữa hương vị của Pháp và Việt Nam. Thực khách có thể vừa trải nghiệm mỹ vị vừa tận hưởng cảnh biển tuyệt đẹp và nhâm nhi các loại rượu vang từng đạt giải thưởng danh giá của nhà hàng.

Món must try: Dành cho những thực khách sành điệu đang tìm kiếm trải nghiệm thực sự đặc biệt, huyền thoại ẩm thực Pháp Pierre Gagnaire giới thiệu “Menu Esprit”, gồm cua đỏ sốt mayo chanh, cucumber & dill mousse/dưa leo & mousse thì là, cá cam Nhật Bản với hàu Pháp, món tartare bò tái “Sketch” đặc trưng chế biến từ thịt bò thượng hạng và cá ngừ đỏ, gan ngỗng kiểu Pháp và “The Pierre Gagnaire Grand Dessert”.

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 

Nhà hàng La Maison 1888 được thiết kế bởi Bill Bensley

Nhà hàng Sa-Nga, Centara Reserve Samui

Koh Samui, Thái Lan

Tại Sa-Nga, nhà hàng ấm cúng của khách sạn Centara Reserve Samui, sự đổi mới đã giúp ẩm thực mang tính biểu tượng của Thái Lan trở nên hiện đại đầy thú vị. Sự biến tấu này cho phép thực khách thưởng thức nhiều món ăn với khẩu phần nhỏ độc đáo, sáng tạo. Đây là một trong những điều nổi bật biến nhà hàng này thành điểm đến lý tưởng cho những dịp đặc biệt, nơi hương vị phong phú của các món ăn khơi dậy vị giác của thực khách và nghệ thuật ẩm thực khiến họ không thể không ghi lại và những hình ảnh tuyệt vời lên mạng .

Món must try: Những món ăn khẩu phần nhỏ không thể bỏ qua tại đây gồm tôm đầy màu sắc với dưa hấu, dứa, táo xanh, sốt dưa chuột & chanh; thăn cừu với phô mai burrata, sốt cà ri vàng, mì vàng chiên giòn và bắp cải muối. Bên cạnh đó, món xôi xoài nguyên bản của Sa-Nga cũng là lựa chọn không thể không nhắc tới!

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 

Sa-Nga mang đến nét hiện đại và nghệ thuật cho ẩm thực Thái với các món ăn đặc sắc như xôi xoài


 

Món ngon gia đình

Vịt nấu chao - món ăn nhất định phải thử khi đến Cần Thơ
Vịt nấu chao ngọt, thịt thơm mềm với hương vị độc đáo là món ăn nhất định bạn phải thử...
 
5 cách chế biến thịt ba chỉ ngon quên sầu, ai ăn cũng mê tít
Nếu mê món thịt ba chỉ, hẳn bạn không thể bỏ qua 5 cách chế biến ngon 'thần sầu' này,...
 
Đậu phộng thêm 3 thứ này rồi mới chiên, ngon không cưỡng nỗi
Đậu phộng chiên giòn không chỉ là đồ nhậu phổ biến, mà còn là một món ăn vặt rất ngon....
 
Đổi vị ngày mát bằng món thịt bò cuốn ngô non chiên xù
Hãy thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn bằng món thịt bò cuốn ngô non chiên xù. Đảm bảo...
 

Bí quyết nấu ăn

Cô gái hốt tiền tỷ nhờ
Trong thập kỷ qua, xu hướng ăn uống vô độ (hay còn gọi là mukbang) trở nên phổ biến, giúp...
 
Mẹo luộc lòng ngon, giòn, thơm chỉ trong vòng '1 nốt nhạc'
Nhiều người thích ăn lòng nhưng lại sợ ăn ngoài hàng, muốn mua về tự luộc. Rồi lại lo luộc...
 
2 món thạch vừa ngon lại vừa đẹp như tác phẩm nghệ thuật
Món ăn ngày nay không chỉ cần ngon mà còn phải bắt mắt, đặc biệt là với món tráng miệng....
 
Nấu canh ngao thế nào để vừa ngon vừa bổ
Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương....
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn “Điều gì khiến bạn khác biệt?”
Thể hiện những phẩm chất độc đáo của bạn là điều cần thiết trong thị trường việc làm cạnh tranh...
 
CEO JPMorgan cảnh báo: Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,75%, vẫn chưa khép lại lộ trình thắt chặt chính sách
CEO của JPMogarn, Jamie Dimon, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có khả năng Fed sẽ tăng lãi...
 
4 con giáp sinh ra là những ngôi sao may mắn, đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, càng về già càng ngập tràn phúc lành
Nhờ được phúc lành vây quanh, 4 con giáp này vượt qua được nhiều gian khó trong cuộc đời.
 
3 tuổi hạn cực xấu năm Giáp Thìn 2024, 1 tuổi đại nạn đề phòng mất cả cơ ngơi
Bước sang năm 2024, có 3 tuổi này rất đen đủi, cần thận tiền bạc thất thoát.
 
5 Cách giúp Thu hút Tài Lộc và Thành Công trong cuộc sống
Rất nhiều người đang tìm kiếm những cách để tạo ra sự thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống...
 
5 tiêu chí xây dựng một mối quan hệ hòa thuận trong hôn nhân.
Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, sự gắn kết và sự trưởng thành.
Delectech ra mắt Tính Năng Mới cho Seotobo: Viết Nội Dung Tự Động giúp SEO đỉnh cao
Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành xu thế, việc tích hợp AI vào...
 
MART24H – NƠI KẾT NỐI TRIỆU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
Ngày 10/01/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Mart24h cùng với Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam đã...
 
Maritime Bank trao 4 cây vàng cùng hàng nghìn quà tặng  cho các khách hàng may mắn
Tháng 1/2018, Maritime Bank đã trao thưởng 4 cây vàng cùng 27 chỉ vàng đầu tiên của chương trình “Lộc...
 
Thị Phần Lò Đốt Rác của các Hãng tại Việt Nam
Những năm qua để giải quyết bài toán về xử lý rác thải nông thôn thì phương án mua lò...
 
Tuyển dụng trưởng phòng vé & trưởng nhóm quản lý bảo trì máy bay
Hãng hàng không Eastar Jet Co., Ltd tại Hàn Quốc tuyển dụng
 
Nike giảm giá 30% tất cả các sản phẩm nhân dịp Quốc Khánh
Từ 31/08 đến 01-09 hệ thống Nike Việt Nam có chương trình ưu đãi giảm giá cực lớn dành cho...

Ẩm thực

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm 
Cuối năm là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm những địa điểm ẩm thực đặc sắc. Đây là những...
 
Rộn ràng mùa lễ hội cuối năm tại Khách sạn Hà Nội Daewoo
Hân hoan chào mùa lễ hội cuối năm, khách sạn Hà Nội Daewoo giới thiệu không gian lung linh được...
 
La Sirena Saigon - Nếm tinh hoa hải sản thế giới nơi nét đẹp di sản giao thoa kiến trúc hiện đại
Nhà hàng Hải sản La SIRENA Saigon ra đời để tiếp nối giá trị mà thương hiệu khởi nguồn từ...
 
Rộn ràng mua sắm tại lễ hội
Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hiệp Hội Xuất Khẩu Trứng và Gia Cầm Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAPEEC)x và...
Top
Điện thoại:

Tiếp thị & Tiêu dùng - tiepthitieudung.com. All Right Reserved
Tiếp thị & Tiêu dùng - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
tiepthitieudung.com giữ bản quyền trên website này
Liên hệ: [email protected]

6.06009 sec| 2051.641 kb